แฟน ๆ LFC เสียเงิน 12,000 ปอนด์หลังจาก ‘ฝันร้าย’ ของแชมเปี้ยนส์ลีกในปารีส

แฟน ๆ LFC เสียเงิน 12,000 ปอนด์หลังจาก 'ฝันร้าย' ของแชมเปี้ยนส์ลีกในปารีส

เพื่อนห้าคนเสียเงิน 12,000 ปอนด์ใน “ฝันร้าย” ของแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเห็นพวกเขาถูกฉีดพริกไทย ถูกลักขโมย และรถของพวกเขาถูกขโมย กลุ่มแฟนลิเวอร์พูลเดินทางไปชมการแข่งขันจาก Fan Zone เฉพาะใน Place de la Nation ในกรุงปารีส แต่ Sam Houghton วัย 23 ปี พี่ชายฝาแฝดของเขา Jake Houghton วัย 23 ปี Joe Wells วัย 24 ปี Tom Wells น้องชายของเขา วัย 21 ปี และ Michael Kynaston วัย 23 ปี ต้องทนทุกข์ทรมานกับประสบการณ์เลวร้ายมากมาย

พวกเขาบอกว่าตำรวจฝรั่งเศสฉีดแก๊สน้ำตาใส่พวกเขาโดยไม่ได้รับการยั่วยุ ขณะที่แฟนๆ ออกจากบริเวณนั้น เมื่อกลับถึงที่พักก็พบว่ามันถูกงัดและรื้อค้น

จากนั้นเพื่อนก็พบว่ารถที่พวกเขาขับไปนั้นถูกขโมยไปจากถนนที่จอดอยู่ หมายความว่าพวกเขาไม่สามารถกลับบ้านด้วยวิธีที่วางแผนไว้ผ่านทางอุโมงค์ยูโร โดยรวมแล้วพวกเขาสูญเสียเงินไปเกือบ 12,000 ปอนด์รวมถึงเที่ยวบินทดแทนที่พวกเขาต้องการเพื่อกลับบ้าน แซม ซึ่งเป็นเจ้าของรถฟอร์ด โฟกัส ที่ถูกขโมยไป กล่าวว่า “ผมยังทำใจไม่ได้ มันน่าตกใจอย่างยิ่ง ผมไม่รู้ว่าจะพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ทั้งหมด

“เห็นได้ชัดว่าทุกคนพอใจ เราทุกคนโอเค และเราเพิ่งทำของหาย ยกเว้นเสื้อผ้า เงินสด และรถ และรวมถึงการได้คืนก็ใกล้จะเพียงพอแล้วที่ 12,000 ปอนด์” ถ้าตำรวจเข้ามาช่วย มันคงจะดีกว่านี้ตำรวจจะไม่ช่วยอะไรเลย และรู้สึกเหมือนเป็นเพราะเราเป็นแฟนลิเวอร์พูล” กลุ่มทั้งหมดจากเชสเตอร์วางแผนการเดินทางมาตลอดชีวิตและออกเดินทางไปปารีสเวลา 15.30 น. ของวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พวกเขาคาดว่าจะเดินทางไปฝรั่งเศสผ่านอุโมงค์ยูโรเวลา 22.20 น. อย่างไรก็ตามการเดินทางของพวกเขาคือ ปัญหารุมเร้าทันทีเมื่อรถไฟของพวกเขาล่าช้าจนถึง 01.30 น. ซึ่งหมายความว่าพวกเขาไม่สามารถไปถึงเมืองได้จนกว่าจะถึงเวลา 7.00 น. ในวันเสาร์

พวกเขาออกจากที่พักเมื่อเวลา 12.30 น. ของบ่ายวันเสาร์ และมาถึงแฟนโซนใจกลางเมืองตอน 13.30 น. และบอกว่าพวกเขาสนุกกับการชมเกมกับกองเชียร์ลิเวอร์พูลคนอื่นๆ อย่างสงบ อย่างไรก็ตาม ฝันร้ายของพวกเขาเริ่มต้นขึ้นเมื่อพวกเขาถูกตำรวจฝรั่งเศสฉีดแก๊สน้ำตาขณะที่พวกเขาออกจากพื้นที่ไปทั้งที่ไม่ได้มีการยั่วยุอย่างชัดเจน

หลังจากออกจากพื้นที่และเรียก Uber กลับไปที่อพาร์ทเมนต์แล้ว วันหยุดของพวกเขากลับแย่ลงไปอีกเมื่อรู้ว่าอพาร์ทเมนต์ถูกงัด และรถของแซมถูกขโมย แซมกล่าวว่า “ตัวผมและเพื่อนอีกสี่คนเดินทางไปปารีสเพื่อชมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศ เราเดินทางด้วยรถยนต์และอุโมงค์ยูโร อย่างไรก็ตาม อุโมงค์ล่าช้าไป 4 ชั่วโมง ส่งผลให้เรามาถึงปารีสตอน 7 โมงเช้า โดยไม่ได้นอนเลย”

“เราพักค่อนข้างใกล้กับสเตเดี้ยมและนั่งรถไฟครึ่งชั่วโมงไปยังกรุงปารีส ซึ่งเป็นจุดที่แฟนบอลอยู่ วันนั้นดีมาก ไม่มีปัญหาอะไรเลย” เมื่อเราออกจากอพาร์ตเมนต์เวลา 12.30 น. ในวันเสาร์ ชายคนหนึ่งขับรถมอเตอร์ไซค์มาหาเราและถามว่าเราจะไปดูการแข่งขันหรือไม่ เราตอบว่าใช่ และเขาก็ขับรถออกไปอย่างรวดเร็วซึ่งเราคิดว่าแปลก

“เราไปถึงแฟนโซนของปารีสในเวลาประมาณ 13.30 น. และอยู่ที่นั่นสำหรับวันนั้น

การแข่งขันเริ่มขึ้นเวลา 21.00 น. ตามเวลาฝรั่งเศส และทุกอย่างเรียบร้อยดี – จากนั้นขณะที่เรากำลังเดินออกไป ตำรวจฝรั่งเศสก็ฉีดแก๊สน้ำตาใส่เรา มีคนหลายพันคนอยู่ในบริเวณนั้น – มันใหญ่แต่เป็นพื้นที่ปิด และคุณต้องปิดตาและปากของคุณแล้วรีบออกไป พวกเราทั้งห้าคนได้รับผลกระทบ

“เราทุกคนเพิ่งเดินออกมา และทันใดนั้นดวงตาของเราก็เริ่มปวด เราตระหนักได้ว่าเกิดอะไรขึ้นและออกจากที่นั่นอย่างรวดเร็ว เราเรียก Uber กลับไปที่ที่พักตอนตี 1 และไปส่งที่ปลายถนน เราสองคนเดินนำหน้าและมีคนตะโกนกลับมาว่าประตูเปิดอยู่และรถไม่ได้อยู่บนถนนรถแล่น

“ใช้เวลาสักครู่เพื่อจมลงไป เราเดินไปรอบ ๆ และเห็นประตูเปิดอยู่ จากนั้นจึงเข้าไปข้างในและเห็นความยุ่งเหยิง เราตกใจและกลัวมาก มันน่ากลัวจริงๆ – ทันทีที่เราโทรหาตำรวจและพวกเขาก็ไม่ได้ดีเลย

“อุปสรรคด้านภาษาค่อนข้างยาก คนหนึ่งบอกว่าเราต้องเดินไปที่สถานีตำรวจตอนตี 1.30 น. และอีกคนหนึ่งบอกว่าเราจะส่งคนออกไป เรารอสักครู่ แต่เขาไม่มา เราจึงโทรหาอีกครั้งและพวกเขาก็ บอกว่าเราต้องเดินไปหาพวกเขาตอนตี 3 ทอมโทรหาสถานทูตอังกฤษและพวกเขาก็ไม่ช่วย พวกเขาบอกให้เราไปคุยกับตำรวจ – เรากลัวชีวิตของเราที่เดินไปที่นั่น

“เมื่อเราไปถึงสถานีตำรวจ เราทุกคนสวมเสื้อลิเวอร์พูล พวกเขารำคาญเราและบอกให้เรากลับมาในตอนเช้า เราก็ค่อนข้างรำคาญเช่นกัน และเมื่อเหตุการณ์สงบลง เราก็สามารถอธิบายได้ว่ามันร้ายแรงแค่ไหน” เป็นและพวกเขาลงเอยด้วยการแถลง

“เรารู้สึกเหมือนว่าตำรวจไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเลย และเราตกเป็นเป้าเพราะเสื้อลิเวอร์พูลที่เราสวมอยู่ การสูญหายของรถหมายความว่าเราไม่สามารถกลับบ้านได้ ดังนั้นด้วยเงินเพียงเล็กน้อย เราต้องจองโรงแรมและเที่ยวบินสำหรับวันจันทร์ผ่านมิลาน

“เราบินจากปารีสเวลา 7.00 น. ไปมิลาน จากนั้นมิลานไปลอนดอน แล้วต่อรถไฟไปเชสเตอร์ – ด้วยมูลค่ารถที่รวมแล้ว เราสูญเสียไปเกือบ 12,000 ปอนด์ในสุดสัปดาห์นี้”